Dota 2 7.33 Vietsub Phần 1: Tất tần tật về các thay đổi chính!

21/04/2023 09:21

Dota 3 tới chơi với bản cập nhật 7.33 THE NEW FRONTIERS! Đây chỉ là phần tóm tắt từ Valve nên anh em có thể đọc chi tiết ở các phần sau nhé!

Bản cập nhật mới - The New Frontiers sẽ mang đến cho các bạn một bản đồ hoàn toàn mới, những thay đổi lớn về lối chơi, thay đổi cơ chế tìm trận, giao diện người dừng và - chúng tôi không hề đùa ở đây - và nhiều hơn thế nữa!

Vậy nhiều hơn thế nữa là bao nhiêu? Chắc chắn bản cập nhật này sẽ nhiều đến mức mà chính bạn cũng không thể nào nhớ hết , nó còn khiến chính chúng tôi cũng phải hoang mang cơ mà. Vì vậy chúng tôi đã làm một số tóm tắt chính sau đây:

BẢN ĐỒ MỚI

Bản đồ Dota giờ đây đã được mở rộng với một diện tích mới cực khủng. Mục tiêu cốt lõi của trò chơi thì vẫn như cũ - các lane của bạn thực ra cũng không có cách xa nhau hơn và mọi thứ bạn cần để giành chiến thắng vẫn nằm ở trong tâm bản đồ.



Nhưng với một địa hình rộng hơn 40%, có rất nhiều điểm mới để khai thác tài nguyên và cơ hội để bạn tạo nên những chiến lược mới. Cả hai khu rừng chính cũng đã được làm lại hoàn toàn, thay đổi vị trí tầm nhìn, những ngõ hẹp để juke, farming và hơn thế nữa.

Tổ ấm mới của Roshan

Roshan's đã chốt lãi lô đất cũ giữa sông của mình để mua đến 2 lô bất động sản mới toanh. Giờ anh ta đã sở hữu 2 căn nhà mặt đường mới nằm ở góc tây bắc và đông nam của bản đồ. Đây là thiên đường mới của anh em pit-lovers, của những người yêu thích sự bất ngờ với tầm nhìn bao quát ra đài phun nước và chỉ cách Secret shop có vài bước chân.

Hang Roshan mới có diện tích cũng phải ngang một cơ sở của Elite Fitness, vì Roshan giờ đây sau khi đi tập gym về thì hắn ta đã mạnh hơn rất nhiều. Roshan giờ cũng không còn rơi ra Aghanim's Shards nữa mà thay vào đó là sẽ rơi Cheese khi chết lần thứ hai thay vì lần thứ ba. Lần nằm xuống thứ 3 của Roshan sẽ rơi ra Refresher Shard hoặc Scepter, tùy thuộc vào việc hắn ta ở North Pit hay South Pit. 

TWIN GATES (Cổng đôi)

Sẽ có 2 cổng kết nối các góc của bản đồ gần các trụ của safe lane, cho phép người chơi dịch chuyển tức thời từ mép này sang mép kia của bản đồ.
 

Đây là một sự thay đổi về lối chơi nhưng với chúng tôi thì nó có ý nghĩa về lore rõ ràng. Dota 2 hiện tồn tại không chính thức tỏng PMEU (Vũ trụ mở rộng của Pac Man)

LOTUS POOL

Giờ người chơi có thể tìm thấy Lotus Pools ở bên trái và bên phải của bản đồ (gần nơi đợt creep đầu tiên gặp nhau). Chúng sẽ rơi ra trái cây theo định kỳ, khi ăn quả thì sẽ cung cấp cho bạn máu và mana.
 

Người chơi hoàn toàn có thể dự trữ loại trái cây này, sau đó kết hợp chúng lại thành một loại quả lớn hơn và có giá trị sử dụng cao hơn vào giai đoạn cuối game. Thậm chí quả đã lơn hơn rồi vẫn có thể kết hợp lại thành một quả lớn hơn vô cùng. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn kết hợp được một trái cây cực lớn? Có lẽ không có gì. (Chắc chắn là một cái gì đó.)

TORMENTORS

Sẽ có 2 chú quái rừng xuất hiện gần mỗi căn cứ sau 20 phút và cả 2 thanh niên này đều mang trong người rất nhiều Aghanim's Shards. Nhưng có một nhược điểm và thực ra là có đến 2:

1. Tormentor được trang bị megashields, phản lại hầu hết sát thương mà bạn ném vào chúng.
2. Chúng sẽ tiến hóa mạnh hơn sau mỗi lần bạn giết chúng. Vì vậy, nó có thể sẽ yêu cầu toàn bộ đội của bạn chỉ để hạ gục một tên.
 

Tin tốt là 2 thanh niên này sẽ giống như một chú gấu, phớt lờ bạn nếu bạn để chúng yên. Nhưng cho chúng ăn "bột mì" thì chưa biết thế nào nhé.

WATCHERS

Watchers sẽ giống như Kẻ Hủy Diệt. Họ không ngơi nghỉ, không biết sợ hãi, không biết đau, nhưng lại rất lười biếng. Họ sẽ án binh bất động cho đến khi bạn nhấp chuột vào họ.
 

Watchers sẽ bắt đầu trò chơi ở trạng thái bất động và trung lập, nhưng sau khi được kích hoạt, Watchers sẽ cung cấp tầm nhìn trong khu cực hoạt động của nó trong 7 phút - hoặc cho đến khi kẻ thù của bạn phá nó thì Watchers sẽ bị vô hiệu hóa tạm thời. Khi một đội tiêu diệt được Roshan, tất cả các Watchers sẽ về phe của họ.

DEFENDER'S GATES

Cổng hộ vệ kết hợp thế giới giả tưởng hoành tráng của Dota với tính thực dụng của cửa nhà có thể khóa lại khi bạn đi chợ hay phá hủy Ancient. Đó là một cửa hậu trong căn cứ với khiên trường lực hữu dụng cho phép phe mình đi qua và ngăn kẻ địch lại. Khi kẻ địch tấn công mặt tiền, bạn có thể lẻn ra đằng sau.
 
 

WISDOM RUNES

Khám phá các ngóc ngách của bản đồ để khai quật các Wisdom Runes ngay! Thứ sẽ cho bạn tăng XP cho bất kỳ hero nào đủ khôn ngoan để đánh cắp lấy cho mình một cái. Wisdom Runes sẽ xuất hiện gần căn cứ của bạn, qua đó giúp cả đội dễ dàng bảo vệ nó hơn nhằm tránh những trận đang thua lại càng sấp mặt hơn.
 
 

SHIELD RUNES

Power Rune ở dưới sông giờ đây cũng sẽ được bổ sung loại Shield Runes mạnh mẽ mới. Thứ sẽ tăng cho bạn đến 50% HP rối đa để giúp bạn trở nên trâu bò hơn bao giờ hết. Việc băng trụ để lấy first blood hoặc đi lừng lững đi bộ lên highground giờ đây sẽ dễ dàng hơn để gây bất ngờ cho cả bạn và đối thủ.
 
 

12 NEW CREEP CAMPS

Một số creeps cảm thấy mệt mỏi với việc cứ bị tàn sát liên tục trong rừng và chúng đã thành lập lên 12 camp mới nằm rải rác trên bản đồ đã được mở rộng. Giờ bạn đã có lí do để giảm tải cho mấy anh creeps cũ rồ nhé.

NEW OUTPOSTS

Bản đồ mới sẽ có 2 Outposts mới nằm rải rác trên phần bản đồ mở rộng. Còn các Outposts ban đầu hiện đã được chuyển đến địa điểm mới. Điều này đặt ra câu hỏi là liệu chúng có còn là công dụng như trước không? Socrates bảo là nó vẫn vậy thôi.

Những thay đổi lớn về GAMEPLAY!

Bản cập nhật mới The New Frontiers giới thiệu những thay đổi cực khủng lên tướng và hệ thống mà bạn từng yêu thích. Nói thẳng ra là bên bộ phận pháp lý đã khuyên chúng tôi rằng để giảm thiểu những pha cháy nhà vì update của chúng tôi có nhiệt độ quá cao thì bạn hãy nghiền ngẫm chúng từ từ trong vài tuần tới để không phải gọi cho 114.

Thuộc tính mơi cho tướng

Với 4 Spirit đã được cho ra mắt, Void Spirit đáng lẽ ra không thuộc bất kỳ nhóm hero nào như Strength, Agility, hoặc Intelligence. Vậy nên anh ta thực sự nên trở thành một loại hero mới hoàn toàn. Loại hero thứ 4!



Trận trọng giới thiệu tới các bạn nhóm Universal heroes - tập hợp của những hero có chỉ số chính mới nhưng chỉ bao gồm các hero hiện có thôi chứ chưa có tướng mới đâu nha. Họ sẽ được tăng 0.6 sát thương từ mỗi chỉ số thuộc bất kỳ thuộc tính nào. Đương nhiên là các chuyên gia của chúng tôi đã hứa rằng điều này vẫn sẽ "Perfectly Balanced as all things should be". Hoặc cũng có thể không. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Black King Bar được làm lại!

Kích hoạt BKB giờ đây sẽ chỉ cho bạn dispel cơ bản, đồng thời tăng 50% kháng phép và miễn nhiễm với tất cả các loại Debuff. Trong khi nó đang hoạt động, các tác động xấu từ các loại debuff sẽ không thể ảnh hưởng đến bạn. Ngoài ra, bạn sẽ có thể có khả năng kháng mọi loại sát thương chuẩn (Pure Damage) và sát thương phản đòn (từ blade mail).
 

Nhưng hãy cẩn thận vì nếu Black King Bar jeet hạn trước thời gian tồn tại của bất kỳ hiệu ứng bất lợi nào thì những debuff đó vẫn sẽ có ảnh hưởng đến bạn cho đến khi nó hết thời gian. Các hiệu ứng bỏ qua khả năng miễn nhiễm phép giờ đây cũng bỏ qua cả khả năng miễn nhiễm debuff.

Làm lại Neutral Item

Vẫn như mọi khi, bạn sẽ giết quái từng để làm chúng rơi ra những vậy phẩm này. Nhưng chúng thường dành cho các core hero mà không phải là bạn. Giờ đây giết một con quái rừng ngẫu nhiên sẽ rơi ra một token ngẫu nhiên, ch phép bạn chọn 1 trong số 5 Neutral Item có sẵn. Mỗi token sẽ cung cấp cho bạn đủ cả 5 tùy chọn,  vậy nên người chơi cuối cùng đổi token cũng sẽ không bị thua thiệt gì.

Cả đội có thể đưa token cho bất kỳ ai cũng được— nhưng sau khi bạn chọn vật phẩm thì nó không thể chia sẻ được, vậy nên phân chia token cẩn trọng nhé.

Cân bằng lại quái rừng

Quái rừng và kỹ năng của chúng giờ sẽ lớn mạnh theo thời gian. Thiệt đó, trận đấu càng kéo dài thì bãi quái càng khó tiêu diệt hơn, nhưng tướng với kỹ năng điều khiển quái giờ sẽ có thêm nhiều trợ tá đắc lực.

 

Tính lại công thức ăn mạng

Chúng tôi đã làm lại công thức ăn mạng để khiến mạng chết đầu trận trở nên quan trọng hơn và khuyến khích người chơi đi gank các đường khác hơn. Chúng tôi cũng sẽ giảm lượng vàng tăng thêm cho quái đường, khiến lợi ích của việc cày cuốc chúng giảm dần theo thời gian và tạo động lực cho người chơi choảng nhau văng vàng tứ tung.
 

Tính năng mới không choáng váng (unstunning)

Điều khiển tướng của mình thì lúc nào cũng vui hơn là ngồi chờ. Kính thưa các bạn đam mê bấm chuột và chỉ thích việc ngồi chơi xơi nước, giấc mơ đã thành hiện thực: Hãy sẵn sàng chơi con tướng của mình nhiều hơn bao giờ hết!

Làm cách nào ư? Dễ thôi. Chúng tôi giảm hầu hết thời lượng của gần như mọi kiểu khống chế trong trò chơi. Bằng cách nào mà nghĩ ra kế hoạch điên rồ này á? Dễ như ăn cháo. Ăn một cái rống của Beastmaster vào mặt thì bạn sẽ tự dưng có rất rất nhiều thời gian để nghĩ.

TIÊU ĐIỂM TƯỚNG

Dù tất cả tướng được cân bằng lại, một số được cân bằng nhiều hơn nhóm còn lại. Chúng tôi xin được điểm danh vài tướng tại đây.

MUERTA

Sau hai tháng đi ám các đường, Muerta cuối cùng cũng có Aghanim’s Scepter và Shard. Nếu chưa biết tướng này là ai, tìm hiểu thêm tại bản cập nhật Dead Reckoning nhé.

Thêm Muerta vào Captain Mode!

Dead Shot
- Thời gian tác dụng giảm từ 1/1.2/1.4/1.6s còn 0.8/0.95/1.1/1.25s.



The Calling
- Thời gian câm lặng giảm từ 2/2.5/3/3.5s còn 1.5/2/2.5/3s.
- Thời gian tồn tại giảm từ 10s còn 7/8/9/10s.

Pierce The Veil

Giờ đây có thể nâng cấp bằng Aghanim Shard, giúp tăng 30% hút máu phép trong thời gian tác dụng của chiêu thức. Muerta còn được nhận vĩnh viễn 2% khuếch đại sát thương phép mỗi khi cô giết được một tướng địch trong thời gian tác dụng của Pierce The Veil hoặc bất kỳ tướng nào chết trong vòng 925 units.
 
 

Parting shot

Đây là một kỹ năng mới được cung cấp bởi gậy xanh.
- Muerta bắn một hero đồng minh hoặc kẻ thù trúng vào linh hồn của họ và tách linh hồn đó khỏi chủ thể trong vòng 4 giây. Linh hồn sẽ bị đẩy ra thân xác 150 units sau khi tách hồn và không thể bị chọn làm mục tiêu, không thể tấn công và bất khả xâm phạm. Cơ thể chính sẽ bị choáng trong khoảng thời gian đó và được giảm 50% sát thương nhận vào.

- Sau hiệu ứng này thì linh hồn sẽ buộc phải quay trở lại cơ thể. Áp dụng một strong dispell để loại bỏ hoàn toàn các hiệu ứng xấu và làm choáng. Linh hồn sẽ tồn tại cho đến khi kết thúc hiệu ứng, ngay cả khi thân xác đã chết. Chiêu này không gây sát thương cho đồng minh và Muerta không thể tự nhắm vào bản thân mình

- Sát thương: 300. Năng lượng tiêu hao: 250. Thời gian hồi chiêu: 45 giây

TALENT

- Level 10 Talent Dead Shot Sát thương giảm từ +100 xuống +80

CLINKZ

Hầu hết các kỹ năng mới nhất của Clinkz giờ đây đều có thể tạo xương.

- Sát thương cơ bản tăng từ 15-21 lên 19-25
- Base Strength tăng từ 16 lên 17
- Loại bỏ kỹ năng Searing Arrows
 

Strafe

- Kỹ năng mới: Clinkz và những tay lâu la của anh ta trong 1200 Aoe sẽ được tắng đáng kể tốc độ tấn công và phạm vi tấn công. Tốc độ tấn công được cộng thêm là 100/140/180/220 cho Clinkz và 50% cho đệ của hắn. Trong khi tăng phạm vi tấn công là +200 cho Clinkz và đệ của hắn.
- Thời lượng 3,5s. 
- Thời gian hồi chiêu: 30/25/20/15 giây.
- Năng lượng tiêu hao: 75/80/85/90.

Tar Bomb
- Kỹ năng mới: Clinkz chọn một đơn vị làm mục tiêu để ném một quả bomb gây 40/60/80/100 sát thương phép khi va chạm cũng như đánh dấu để ra lệnh cho Clinkz và tất cả các Burning Skeleton Archers trong phạm vi tấn công mục tiêu. Khu vực bán kính 275 radius xung quanh mục tiêu cũng bị hắc ín bao phủ trong 5 giây. Bất kỳ kẻ địch nào đi ngang qua vùng hắc ín này đều sẽ bị làm chậm 16/19/22/25% và nhận thêm 15/25/35/45 sát thương vật lý từ tất cả các đòn tấn công của Clinkz hoặc các Burning Skeleton Archers. Hiệu ứng tồn tại trong 2,5 giây sau khi rời khỏi khu vực. Đặc biệt chiêu thức này áp dụng được cho cả các công trình!
- Phạm vi niệm phép: 1000.
- Thời gian hồi chiêu: 7/6/5/4 giây.
- Năng lượng tiêu hao: 40/45/50/55

Death Pact
Giờ đây trở thành kỹ năng thường. Có 1/1/2/2 Charge và thời gian khôi phục 40 giây.

- Death Pact giờ đây sẽ tạo ra một Burning Skeleton Archer thay cho một con creep bị giết (chỉ có thể tồn tại một bộ xương từ khả năng này tại một thời điểm).
- Số lần hit để tiêu diệt: 3.
- Sát thương của Burning Skeleton Archer: 20%.
- Burning Skeleton Archer gây ít sát thương hơn 25% lên các công trình.
- Hồi máu và Máu cộng thêm giờ là 125/200/275/350
- Năng lượng tiêu hao giảm từ 100 xuống 60
- Creep Max Level bây giờ là 4/5/6/6
 

Skeleton Walk
Giờ đây sẽ là chiêu cuối của Clinkz

- Thời lượng tăng từ 25/30/35/40 giây lên 35/40/45 giây
- Tốc độ di chuyển cộng thêm thay đổi từ 15/30/45/60% thành 30/45/60%
- Mana cost tăng từ 80 lên 80/105/130
- Thời gian hồi chiêu thay đổi từ 20/19/18/17 giây thành 18 giây
- Bây giờ triệu tập 2/3/4 Burning Skeleton Archer (chỉ có thể tồn tại một bầy xương từ khả năng này tại một thời điểm)

Burning Barrage
- Bây giờ được cấp bởi Aghanim's Shard.
- Cũng làm chậm kẻ thù trong Tar Bomb.
- Thời gian hồi chiêu: 22s.
- Phạm vi: 850.
- Sát thương mỗi mũi tên: 65%

Talent
- Level 10 Talent +20 sát thương Searing Arrows được thay thế bằng +20 sát thương thuơng Tar Bomb.
- Level 15 Talent Death Pact Steal Creep Abilities được thay thế bằng +1 Death Pact Charge.
- Level 15 Talent +20% Death Pact Health được thay thế bằng +75 Phạm vi tấn công
- Level 20 Talent +3 Burning Barrage Arrows thay thế bằng +40 Tốc độ tấn công Strafe
- Level 20 Talent +125 Phạm vi tấn công được thay thế bằng +200 Death Pact Health
- Level 25 Talent +25% sát thương của Burning Barrage đổi thành -7 giây Thời gian hồi Strafe
- Talent Cấp 25 Searing Arrows Multishot được thay thế bằng Tar Bomb Multishot (Bất cứ khi nào Clinkz tấn công kẻ thù bị bao phủ bởi hắc ín, hắn ta cũng sẽ tấn công kẻ thù ngẫu nhiên trong phạm vi tấn công của mình)
 

ARC WARDEN

Arc Warden trước đây tạo ra bản sao hoàn hảo. Nhưng giờ có thể tạo ra bản thể xịn hơn! Hay tệ hơn! Dù theo kiểu nào đi nữa, chắc chắn có khác biệt. Và không gây tranh cãi, chúng tôi nghĩ thế.

Các biến động đã khiến Arc Warden dung hợp với các Ancients. Khi chơi tại Dire, Arc Warden sẽ có kỹ năng Tempest và Tempest Double như bình thường. Tình trạng này là tạm thời và sẽ biến mất khi Zet thích nghi với thức dạng mới.
 

Flux
Phiên bản Tempest cung cấp sát thương cao hơn (15/30/45/60 -> 20/45/70/95) nhưng giảm tốc độ di chuyển thấp hơn đối với kẻ thù (14/21/28/35% -> 6/10/14/18%)

Magnetic Field
Phiên bản Tempest cung cấp phạm vi tấn công +150 (chỉ dành cho tướng đánh xa), thêm 20/40/60/80 sát thương phép cho các đòn tấn công của đồng minh từ sân và có thời gian kéo dài thêm 5/6/7/8 giây

Spark Wraith
Phiên bản Tempest có độ trễ kích hoạt ngắn hơn (2s -> 1s), Ma di chuyển nhanh hơn (400 -> 725), thời gian Làm chậm dài hơn (0.4/0.5/0.6/0.7 -> 0.6/0.8/1.0/1.2 ) nhưng có mức sát thương thấp hơn (100/180/260/340 -> 75/135/195/255).

Tempest Double
- Thời gian hồi chiêu giảm từ 60/50/40 giây xuống 56/48/40 giây

TALENT
- Talent cấp 15 +40 Tốc độ tấn công từ Magnetic Field cũng sẽ tăng thêm 40 sát thương cho Magnetic Field (phiên bản Tempest)
- Level 20 Talent +40 sát thương của Flux thay thành -9s Magnetic Field Cooldown.
- Level 20 Talent +125 sát thương Spark Wraith thay bằng +35% sát thương Spark Wraith.
- Talent cấp 25, giảm 40% thời gian hồi chiêu của Tempest Double được thay thế bằng loại bỏ penalty sát thương nếu bản fake và chủ thể ở quá xa nhau.

ORGE MAGI

Orge Magi có vẻ quá ngu ngốc để trở thành một vị tướng Intelligence. Nên hắn ta sẽ không còn như vậy nữa.

- Thuộc tính chính đổi thành Strength
- Strength tăng từ 3,3 lên 4,2.
- Base Intelligence  giảm từ 15 còn 0.
- Sẽ không có mức tăng Intelligence theo cấp vì hero này luôn có chỉ số là 0.
- Mana cơ bản tăng từ 75 lên 120.
- Sát thương cơ bản giảm từ 54-60 xuống còn 44-50.
 

Dumb Luck
Khả năng bẩm sinh mới.

- Với Intelligance luôn là 0. Orge Magi nhận được 6 điểm năng lượng tối đa và 0.03 năng lượng hồi phục trên mỗi Strength cộng thêm. Mỗi 20 điểm Strength cũng tăng 1% cơ hội Multicast (chỉ ảnh hưởng đến số nhân trên 0% nên cơ hội thi triển 4x sẽ không kích hoạt ở cấp 1, v.v.)

Fire Blast
- Thời gian làm choáng giảm từ 1,5 giây xuống 1,2 giây

Unrefined Fireblast:
- Thời gian làm choáng giảm từ 1,5 giây xuống còn 1,2 giây.

MEDUSA

Medusa giờ đây sẽ yếu như một em bé ở đầu game, nhưng như một em bé, cô sẽ lớn mạnh theo thời gian

- Strength cơ bản giảm từ 17 xuống 0.
- Strength tăng mỗi level giảm từ 1,5 xuống 0.
- Intelligence tăng theo mỗi level tăng từ 3,4 lên 3,7.
 

Mystic Snake
- Năng lượng tiêu hao giảm từ 140 xuống 80/100/120/140.
- Thời lượng hóa đá từ trượng xanh giảm từ 1,3s còn 1,0s.

Mana Shield
Kỹ năng được làm lại
- Giờ đây nó trở thành một kỹ năng bị động. Medusa bắt đầu game đấu với level 1 của Mana Shield và kỹ năng này có thể nâng cấp lên level 5. Tạo một lá chắn hấp thụ 98% sát thương nhận vào đổi lại là mana. Tăng lượng mana cơ bản.
- Tăng năng lượng: 200/225/250/275/300.
- Sát thương trên mỗi điểm Mana: 2/2.3/2.6/2.9/3.2
- Giờ đây nếu một hero sở hữu kỹ năng Mana Shield thì thanh năng lượng của họ sẽ hiển thị đối với kẻ thù.
- Giờ đây cũng hấp thụ sát thương dạng HP Loss.

Stone Gaze
- Thời gian hóa đá giảm từ 3s xuống 2,4s.

Talent
- Talent Level 10: +0,5 sát thương hấp thụ cho Mana shield trên mỗi Mana thay bằng +5% sát thương vật lý cho kẻ địch dính Stone Gaze 
- Talent level 25 +75 Intelligence thay thế bằng +1,3 sát thương nhận vào của Mana Shield trên mỗi Mana.

ALCHEMIST

Alchemist giờ đây giống như tất cả những người chơi Alchemist, bẩm sinh đẻ ra đã rất tham lam.
 

Acid Spray
- Cast Point được cải thiện từ 0,2s còn 0,1s
- Thời gian hồi chiêu giảm từ 22s xuống 22/21/20/19s.
- Năng lượng tiêu hao giảm từ 16s xuống 15s.
- Sát thương mỗi giây tăng từ 20/25/30/35 lên 25/30/35/40.

Unstable Concoction
- Thời gian làm choáng tối đa giảm từ 2.2/2.8/3.4/4s xuống 1.7/2.2/2.7/3.2s

Greevil's Greed
Bây giờ là một khả năng bẩm sinh
- Số vàng được thưởng tối đa cho mỗi lần tiêu diệt được thay đổi tỷ lệ từ 15/18/21/24 thành 18.
- Bounty Rune Multiplier thay đổi tỷ lệ từ 1.8/2.2/2.6/3 thành 2.

Corrosive Weaponry
Kỹ năng bị động mới
- Các đòn tấn công có áp dụng debuff cộng dôn lên kẻ thù sẽ làm giảm tốc độ di chuyển đi 3/4/5/6% và kháng trạng thái 3/4/5/6% mỗi cộng dồn.
- Áp dụng debuff như là một stack mới, dạng reset thời lượng của debuff. Không có tác dụng lên công trình hoặc Roshan.
- Max Stacks: 5/7/9/11.
- Debuff Duration: 3.5s

Chemical Rage
- Hồi máu cộng thêm tăng từ 50/75/100 lên 50/80/110

Talent
- Level 15 Talent sát thương tăng mỗi cộng dồn Greevil's Greed tăng từ +1.5 lên +3

ITEM MỚI

BLOOD GRENADE - 65 Vàng

+ 50 Máu
+ Sử dụng tốn 75 máu, hồi chiêu 10s.
+ Bán kính sử dụng: 300 Radius
- Ném 1 quả lựu đạn vào khu vực mục tiêu. Kẻ địch trong khu vực tác dụng sẽ nhận 50,0 sát thương khi va chạm, bị làm chậm đi 15% và nhận 15,0 sát thương sau mỗi giây trong 5 giây.

DIADEM - 1000 Vàng

+6 tất cả các thuộc tính

CORNUCOPIA - 1200 vàng

+ 5 Hồi máu
+ 2 Hồi mana
+ 7 Sát thương
 

PAVISE - 1400 vàng

+ 3 Giáp
+ 2.5 Hồi mana
+ 175 Máu
+ Bán kính sử dụng: 1000 radius
- Sử dụng tốn 75 mana, hồi chiêu 18s
- Khi sử dụng lên đồng minh, tạo cho họ một lá chắn sát thương vật lý giúp hấp thụ 300 sát thương.
- Thời gian tồn tại: 8.0 giây

PHYLACTERY - 2400 vàng

+ 200 Máu
+ 200 Mana
+ 7 Tất cả thuộc tính

Kỹ năng bị động: Empower Spell - Hồi chiêu 6s
- Kỹ năng chỉ vào mục tiêu tiếp theo bạn sử dụng lên kẻ địch sẽ gây thêm 125 sát thương cộng thêm và làm chậm chúng 50% trong 1,2 giây.

HARPOON - 4500 vàng

+ 15 Tốc độ đánh
+ 15 Sát thương
+ 20 Sức mạnh
+ 10 Nhanh nhẹn
+ 16 Trí tuệ
+ 2 Hồi mana

Kỹ năng kích hoạt: Draw Forth - 19s hồi chiêu
- Bắn một cây lao móc vào kẻ thù để kéo bạn và mục tiêu lại gần nhau hơn, lên tới 35% khoảng cách giữa bạn và mục tiêu. Nếu người sử dụng là tướng cận chiến, hắn ta và mục tiêu sẽ luôn được kéo đến trong khoản cách cận chiến của nhau.

Kỹ năng bị động: Echo Strike
- Khiến các đòn tấn công cận chiến kích hoạt 2 lần liên tiếp. Các đòn tấn công kép áp dụng làm mục tiêu làm chậm đi 100% trong 1s cho mỗi đòn tấn công.

DISPERSER

+ 20 Nhanh nhẹn
+ 10 Trí tuệ
+ 45 Sát thương

Kỹ năng kích hoạt - 75 mana - 15s hồi chiêu
- Nếu nhắm mục tiêu vào một đồng minh sẽ áp dụng basic dispell và tăng 100% tốc độ chạy của họ, đồng thời khiến họ không thể bị làm chậm trong 4s. Hiệu ứng hỗ trợ tốc độ di chuyển giảm xuống 0 trong suốt thời gian tác dụng.
- Bán kính sử dụng: 600 Radius

Kỹ năng bị động: Manabreak
- Mỗi đòn tấn công sẽ đốt 40 mana từ mục tiêu và gây sát thương vật lý 1,0 trên mỗi năng lượng bị đốt.
- Đốt 8,0 năng lượng mỗi đòn tấn công từ bóng cận chiến và tương tự với bóng đánh xa

TRANG BỊ RỪNG MỚI

DUELIST GLOVES - Level 1

+10 sát thương

Kỹ năng bị động: Bolness
Tăng 15,0 tốc độ tấn công miễn là có tướng địch trong phạm vi 900,0 đơn vị.

SPARK OF COURAGE - Level 1

Kỹ năng bị động: Courage
- Cung cấp 10 sát thương khi hero này có trên 50% máu và 5 armor nếu họ đang dưới ngưỡng máu này

GOSSAMER CAPE - Level 2

+20 tốc độ chạy
Kỹ năng bị động: Giác quan thứ 6 - hồi chiêu 5s
- Tự động né một đòn đánh thường.

DEFIANT SHELL - lEVEL 3

+ 5 Giáp
+ 7 Tất cả thuộc tính

Kỹ năng bị động Recipocity
- Khi bị tấn công, bạn sẽ phản công một mục tiêu trong phạm vi tấn công của họ. Thời gian hồi chiêu 5s.

VINDICATOR'S AXE - Level 3

+25 tốc độ đánh

Kỹ năng bị động: Vengeance
- Cung cấp 30,0 sát thương nếu anh hùng được trang bị bị Câm lặng và 15,0 giáp nếu anh hùng được trang bị bị Choáng.

DANDELION AMULET - Level 3

+25 tốc độ di chuyển

Kỹ năng bị động: Magical Damage Block
- Mỗi 12s có thể block đến 300 sát thương phép từ các trường hợp gây lập tức từ 75 sát thương trở lên.

MARTYR'S PLATE - Level 4

+20 kháng phép

Kỹ năng kích hoạt: Martyrdom
- Chuyển hướng 20,0% tất cả sát thương gây ra cho các anh hùng đồng minh của bạn trong bán kính 900,0 về phía bạn trong 8,0 giây.

HỆ THỐNG TÌM TRẬN

Nói thẳng nói thật nè: Có tận 8 tỷ người trên hành tinh này và 99,99% trong số đó chơi Dota rất tệ. Điều này sẽ là một thử thách thực sự cho hệ thống tìm trận, đặc biệt khi bạn rất giỏi Dota và muốn chơi với những người có cùng trình độ. Chúng tôi đã nghĩ thâu đêm suốt sáng và tính toán gãy hết cả tay để cải thiện chất lượng tìm trận đấu cho mọi chế độ và cho người chơi thuộc tất cả các nhóm kỹ năng.

TÌM TRẬN ĐẤU VỚI ĐIỂM CONFIDENCE

Matchmaking Rating (MMR) thực sự chỉ được tạo thành từ 2 con số: Rank và Rank Confidence (độ tin cậy của xếp hạng). Rank của bạn là ước tính của hệ thống về kỹ năng của bạn và Rank Confidence của bạn là niềm tin của chúng tôi vào ước tính đó. Khi bạn chơi một trận đấu, chúng tôi sẽ điều chỉnh Rank của bạn dựa trên việc bạn thăng hay thua. Rank Confidence của bạn cũng sẽ tăng lên bởi giờ đây chúng tôi đã có nhiều dữ liệu hơn.

SỰ KẾT HỢP KHÔNG MONG MUỐN NHẤT LẠI LÀ SỰ KẾT HỢP TUYỆT HẢO NHẤT

Dota có truyền thống sử dụng một phiên bản sửa đổi của thuật toán Elo để thực hiện các thay đổi về Rank và Rank Confidence. Nhưng theo thời gian, chúng tôi đã nhận thấy một vài vấn đềvới các tiếp cận của mình. Ví dụ: sự phân bố MMR dần dịch chuyển xuống số thấp hơn, gây ra hiện tương tắc rank không mong muốn trong phạm vi từ 0-1000 MMR. Một vấn đề khác là những người chơi đã nghỉ game một thời gian thì rất khó khăn trong việc lấy lại số MMR vì trình độ kỹ năng trước đó của họ đã không còn.
 

GIẢI PHÁP MỚI

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ chuyển sang một thuật toán khác có tên là Glicko, thuật toán này sẽ cho phép bạn bắt cặp với những người chơi khác ở cấp độ kỹ năng tương đồng một cách nhanh chóng và chính xác. Về mặt toán học, Glicko chp phép chúng tôi tính toán tốt hơn Rank Confidence của người chơi để dẫn đến các quyết định chính xác hơn về tăng và giảm Rank

Việc chuyển sang hệ thống xếp hạng này giống như là bắt đầu một mùa xếp hạng mới:

- Tất cả các người chơi sẽ được đưa về chế độ short calibration mode, bạn đầu sẽ được sắp xếp theo thứ hạng trước đó của họ.

- Rank calibration không còn là một số trận đấu cố định. Thay vào đó, một người chơi sẽ được xác định là lên rank mỗi khi Rank Confidence của họ vượt quá một ngưỡng nhất định.

- Sau khi hiệu chỉnh, có khả năng bạn sẽ nhận được một mức rank khác so với những gì bạn đã có trước đây. Tuy nhiên, ngay cả khi Rank của bạn đã có sự thay đổi đáng kể, bạn vẫn nên được ghép cặp với những người chơi có trình độ kỹ năng tương tự. Các trận đây sẽ không còn cố định tăng hay giảm MMR nữa. Nó sẽ thay đổi dựa trên một số yếu tố bao gồm Rank và Rank Confidence của những người tham gia trận. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giới hạn việc lãi/lỗ cho mỗi trận đấu để tránh các kết quả đặc biệt tiêu cực.

- Đặc biệt, Rank Confidence của mỗi người chơi sẽ giảm dần nếu người chơi không tham gia các trận đấu trong thời gian dài.

Chúng tôi đã thử vận hành đồng thời cả 2 hệ thống matchmaking được một thời gian để giúp bản thân tự tin hơn vào những thay đổi này. Chúng tôi hiểu rằng MMR chính xác chỉ là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng trận đâu. Và giống như tất cả các thay đổi khác thì chúng tôi rất muốn lắng nghe phản hồi của bạn.

HỆ THỐNG TÌM TRẬN HẠNG IMMORTAL

Tại hạng Immortal, biết người chơi khác, buôn dưa lê với họ, và chọn đúng điểm cân bằng giữa các vai trò còn quan trọng hơn cả MMR. Vậy nên chúng tôi thiết kế lại việc xếp trận ở hạng Immortal nhằm tính luôn điều đó.



Các trận ở hạng Immortal sẽ không dùng đội lập sẵn. Thay vào đó, hai đội trưởng sẽ chọn tám người chơi khác về phe mình, khiến đội của bạn trở nên nặng ký hơn so với chỉ phụ thuộc vào MMR để lên sàn. Nên nếu trận đấu của bạn có tệ, thì hãy tự trách mình thôi, các Immortal ơi.

GIAO DIỆN

Mắt choáng tay đau không rõ từ đâu? Chúng tôi khuyên là cứ phớt lờ đi, chỉ là cách để cơ thể báo mình đang đói ấy mà. Bị xì lốp? Lái bằng mâm xe — vẫn đủ độ tròn. Điều quan trọng ở đây là: gần như mọi thứ trong cuộc sống có thể an toàn làm ngơ mà không để lại hậu quả.

Ngoại trừ thanh máu trong Dota. Thứ đó quan trọng lắm à nha. Đây là lý do tại sao mà một loạt giao diện thông tin liên quan đến thanh máu được đại tu bổ trong bản cập nhật này.

THANH MÁU VÀ LÁ CHẮN

Bạn có biết Dota có khiên? Khiên phép, khiên vật lý, và khiên Aphotic. Muôn vàn luôn! Có thể bạn bỏ qua chúng. Hay như gần như phớt lờ. Bởi vì chả có cách nào để biết ban đầu có bao nhiêu khiên và sau đó còn lại bao nhiêu.
 

Nhưng kỷ nguyên tăm tối đấy kết thúc vào hôm nay. Giờ bạn sẽ thấy tất cả. Hoặc chí ít thấy cả hai thứ đó. Bạn thậm chí có thể thấy loại khiên đó là gì. Để ăn mừng việc các khiên cũ ấy giờ được nâng cấp đồ họa, chúng tôi cũng thêm một mớ kỹ năng mới có chúng trong đó

Chúng tôi cũng đặt lại khái niệm 'Khiên' thành 'Lá chắn' (Barrier), vậy nên bạn sẽ không bị nhầm lẫn rằng có Vanguard trên thanh máu. Khỏi cảm ơn nha.

THANH MÁU SỐ LẦN ĐÁNH

Một vài đơn vị không có lượng máu truyền thống mà thay vào đó là nhận đủ số đòn để bị phá hủy. Giờ đây, thay vì đoán mò hay đếm thầm trong đầu với bộ não thiên tài, giờ chỉ cần nhìn lên đơn vị mà bạn đang tẩm quất thôi. Nó sẽ hiện từng chấm nhỏ đại diện cho số lần đòn có thể chịu trước thoát khỏi cái thể xác trần tục này (Trích từ thanh máu của Hamlet).
 

MÁU HAO TỐN

Dù hầu hết đa phần kỹ năng Dota tốn mana, một số khác thì tốn máu. Giờ các kỹ năng đấy sẽ thực sự hiện lượng máu tốn khi dùng. Nghe thủng tai phải không? Nghĩ lại cũng quái thật khi mà không một ai nghĩ đến việc này trước đây. Nhưng giờ thì có rồi đó.
 

TIN NỔI BẬT

Dota 2

  |  03/04/2024 08:25

Yatoro: "Tôi cảm thấy phát ốm với việc tạm dừng trong Dota 2"

Carry của Team Spirit cảm thấy mệt mỏi khi những trận đấu Dota 2 hay các môn Esports cứ có những khoảng tạm dừng.

Dota 2

  |  02/04/2024 08:02

Chalice tố cáo LGD nợ mình hơn 300 triệu, tiết lộ Ame bị nợ tiền stream suốt thời gian dài

Những thông tin về việc LGD Gaming phá sản, thậm chí là không trả tiền lương, thưởng đúng thời hạn mới bị Chalice bóc phốt.

Dota 2

  |  01/04/2024 09:53

Gpk: "13.000 MMR ấy hả? Cũng chỉ là rác rưởi mà thôi"

Sau khi chinh phục cột mốc 13k MMR, gpk đã gáy rất khét.

Dota 2

  |  29/03/2024 11:17

Vỡ quỹ lương vì super team 2021, liệu LGD có phải đối mặt với nguy cơ phá sản?

Rất nhiều thành viên của LGD Gaming trong super team 2021 cho tới giờ vẫn chưa được thanh toán toàn bộ lương thưởng?

Dota 2

  |  28/03/2024 10:22

Bị xúc phạm ngay trước trận, KuroKy tặng "ngựa non háu đá" bài học nhớ đời

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng rõ ràng việc bị một cái tên vô danh mỉa mai khiến Ky hói cực kỳ nóng mắt.

Dota 2

  |  27/03/2024 10:12

"Ông vua leo rank" Watson lập kỷ lục MMR chưa từng có trong lịch sử

Mức MMR mới được Watson lập nên khiến cộng đồng Dota 2 mắt tròn mắt dẹt.

bài mới

Game Mobile

  |  17/04/2024 11:09

Thánh Quang Thiên Sứ và những hoạt động PvP sôi nổi

PvP là loại hoạt động chủ chốt trong bất cứ game MMORPG nào và ở Thánh Quang Thiên Sứ, đây là một bộ sưu tập đa dạng giúp người chơi thỏa sức tung hoành.

Game Mobile

  |  16/04/2024 11:04

Hôm nay 16/4, Thánh Quang Thiên Sứ chính thức ra mắt

Game thủ đã có thể trải nghiệm Thánh Quang Thiên Sứ vào hôm nay ngày 16/04, bước vào hành trình trở thành một chiến binh dũng mãnh tại thế giới của các vị thần.

Game Mobile

  |  12/04/2024 14:51

Thánh Quang Thiên Sứ - tựa game “tung hoành” Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt và thành công ở 2 thị trường lớn là Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc, Thánh Quang Thiên Sứ hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm để game thủ Việt trải nghiệm.

Game Mobile

  |  08/04/2024 22:22

Những điểm sáng của Thánh Quang Thiên Sứ sẽ giữ bạn ở lại game dài lâu

Được thiết kế với sự chú trọng đặc biệt vào nhu cầu của game thủ, Thánh Quang Thiên Sứ mở ra một sân chơi lý tưởng cho bất kỳ ai tìm kiếm một cuộc phiêu lưu lâu dài và đáng nhớ. Tựa game được nghiên cứu và phát triển để có những nội dung giúp thỏa mãn nhu cầu rất bình dị này của game thủ.

LMHT

  |  06/04/2024 18:25

LMHT: Đánh gục HLE, GEN trở thành đại diện đầu tiên của LCK tại MSI 2024

Sau trận thắng đầy áp đảo trước đối thủ nặng ký là HLE, nhà đương kim vô địch LMHT Hàn Quốc đã giành được tấm vé đến MSI 2024.