Lần đầu tiên trong lịch sử làm game của mình, SuperGiant Games đã viết tiếp câu truyện cho tựa game huyền thoại của họ
Nếu các bạn là một người yêu thích tựa game Roguelike huyền thoại hy lạp Hades, thì chắc hẳn các bạn sẽ biết tới nhà phát triển SuperGiant Games với khẩu hiệu "Nói không với sequel" nổi tiếng của mình.
Từ Bastion,Transitor và Pyre, những tựa game indie nổi tiếng của studio này chắc hẳn đã đem tới người chơi những giây phút xúc động với những cốt truyện lôi cuốn, đi kèm với nó là giọng của một người dẫn truyện, thêu dệt nên câu truyện của nhân vật chính trên từng bước đi của người chơi. Và điều đó cũng được thể hiện rõ nhất trong tựa game ăn tiền nhất của họ, Hades.
Các tựa game mà SuperGiant Games đã làm
Điều gì đã khiến các nhà phát triển ở SuperGiant Games phải đi ngược lại với lời nói của mình? Để trả lời cho câu hỏi đó chúng ta hãy đi về năm 2020, khi mà tựa game Hades ra mắt, tựa game Roguelike thần thoại này đã phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng trước đây của công ty, đạt một triệu bản được bán ra gần như ngay lập tức sau khi game chuyển từ "Early Access" sang "Full Release". Hades đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình (điểm trên trang Metacritic của Hades hiện là 93) và có cho mình hàng loạt giải thưởng hào nhoáng nhất mà bất kỳ Indie Game nào cũng hy vọng đứa con cưng của mình có thể đạt được. Không thể phủ nhận, rằng Hades chính là trò chơi thành công nhất mà studio SuperGiant từng phát hành, chính tựa game đã khiến cho giới phê bình phải định nghĩa lại thể loại roguelike. Từ đó, mở ra một kỷ nguyên Roguelike hoàn toàn mới tới dòng game này đến nay. Ngoài những đánh giá tích cực trong ngành game, Hades cũng là tựa game đầu tiên nhận được giải thưởng Hugo Awards, một giải thưởng về văn học được diễn ra hàng năm nhằm trao cho các tác phẩm khoa học viễn tưởng hoặc giả tưởng hay nhất!
Một phần giải thưởng mà Hades đã đạt được trong quãng thời gian ra mắt của mình
Mặc dù vậy, khẩu hiệu của SuperGiant Games về việc không làm phần tiếp theo vẫn còn rất thịnh hành và phổ biến. Nhiều người hâm mộ tận tâm nhất của studio cũng không nghĩ rằng thành công lớn của Hades sẽ thay đổi đặc tính của một hãng game có tiếng trong việc đánh giá cao tính nghệ thuật trong cách làm game của mình hơn là sự công nhận hoặc tiền tài. Chính nó đã trở thành cú shock cực lớn tới bản thân mình khi chứng kiến dòng chữ SuperGiant Games và theo sau đó là lối chơi kinh điển của Hades hiện lên trong The Game Awards 2022 vừa qua.
Trailer của Hades II trong TGA 2022
Hầu hết những người hâm mộ tựa game Hades đều cảm thấy cực kỳ mãn nguyện và hài lòng trước màn công chiếu này. Trong khi đó, một số người hâm mộ SuperGiant lại thất vọng trước những gì họ thấy là sự khác biệt trong tinh thần và cách làm game của studio. Cả lối chơi và cốt truyện đều giống với những gì đã xảy ra trong Hades, đó không phải là cách mà studio này thường tiếp cận trong cách thiết kế tựa game của mình. Điều đó đã khiến cho sự ra mắt của Hades II đều có cho mình màn ăn mừng và những tiếng khóc tức tưởi của những người hâm mộ cố níu lấy tiêu chuẩn khắt khe về một thời kỳ huy hoàng nay đã lụy tàn của SuperGiant Games.
Hades trong danh sách bầu cử tựa game của năm 2020
Điều này đã rấy lên lo ngại từ những fan cứng của Studio, cho rằng những gì mà Studio này đang làm là chạy theo đồng tiền và bỏ đi tiêu chuẩn kép trong cách làm game của mình, họ cũng nói rằng việc này sẽ khiến cho các sản phẩm tiếp theo của SuperGiant sẽ dần mất đi cái "chất" riêng trong cách làm game của họ và từ đó kết thúc đi sự sáng tạo mà các tựa game công ty này cho ra mắt. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng, việc ra mắt Hades II sẽ giúp cho các nhà phát triển không phải lo nghĩ về tiền bạc và từ đó mở ra vô số cánh cửa mới trong cách làm game của SuperGiant. SuperGiant luôn tự hào về việc tự mình đầu tư và quảng cáo cho các tựa game của mình. Rất có thể, sự ổn định tài chính từ Hades II sẽ cho phép họ tạo ra không những một mà còn rất nhiều thế giới mới khác trong tương lai.
Toàn bộ nhân viên của SuperGiant Games
Nói cho cùng, chúng ta sẽ không bao giờ thấy sự tồn tại của các studio game indie không phải phụ thuộc vào hoàn cảnh vật chất trong ngành game. Vậy nên, việc Supergiant tồn tại được tới tận bây giờ luôn là một phép màu trong ngành game hiện nay rồi. Mình chỉ mong rằng tựa game Hades II sẽ tiếp tục đem lại phép màu mà SuperGiants đã làm xuyên suốt các tựa game của họ.
Chỉ còn một thời gian ngắn nữa Marvel's Spider-Man 2 sẽ chính thức được ra mắt. mới đây nhà phát hành của tựa game đã cho ra mắt 2 bộ trang phục mới dành cho Peter Parker và Miles Morales.
Nếu đã từng đắm chìm trong thế giới của những tựa game indie (dòng game độc lập) như “Hollow Knight”, “Hades”, “Blasphemous” thì “Vệ Thần” có lẽ là phiên bản game Việt mà bạn nên trông chờ ra mắt trong thời gian sắp tới.
Theo một thống kê mới đây, 76.1 triệu bản game PC và console đã được bán ra trên khắp Châu Âu trong nửa đầu năm 2023, Hogwarts Legacy trở thành tựa game bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm, với doanh thu cao hơn 69% so với Elden Ring hồi cùng kỳ năm ngoái.
Được thiết kế với sự chú trọng đặc biệt vào nhu cầu của game thủ, Thánh Quang Thiên Sứ mở ra một sân chơi lý tưởng cho bất kỳ ai tìm kiếm một cuộc phiêu lưu lâu dài và đáng nhớ. Tựa game được nghiên cứu và phát triển để có những nội dung giúp thỏa mãn nhu cầu rất bình dị này của game thủ.